» » NGHỀ KẾ TOÁN CÓ THỰC SỰ PHÙ HỢP VỚI BẠN


    Kế toán có thực sự khó như những gì bạn nghĩ, băn khoăn trước khi chọn cho mình một ngành nghề như kế toán là câu hỏi của rất nhiều người khi đứng trước ngưỡng cửa định hướng tương lai cho bản thân mình, có câu nói rằng " Chúng ta không thể biết rõ về nó khi chúng ta chưa thực sự hiểu rõ về nó" 
    ''Nó'' - Kế toán - Không dễ và cũng không khó ! Quan trọng là bạn có muốn chinh phục nó hay không và chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó...


  Ngoài nghiên cứu và khảo sát, tôi đã có dịp được tiếp xúc và gặp gỡ nhiều người, trao đổi chuyên môn với các đồng nghiệp về nghiệp vụ Kế toán. Tôi có thể chia những ai quan tâm đến Kế toán thành ba nhóm chính
  • Đã và đang làm công việc kế toán.
  • Học kế toán và chuẩn bị tìm việc kế toán
  • Học ngành khác (Quản trị kinh doanh, kế toán Ngân hàng,…), nay muốn chuyển sang nghề kế toán Doanh nghiệp

Nghề kế toán có thực sự phù hợp với bạn không? Tại sao ?

Tại sao bạn lại chọn nghề kế toán mà không phải là một nghề nào khác?

-     Kế toán dễ xin việc! – Điều này cũng hoàn toàn hợp lý vì nhu cầu tuyển dụng kế toán của các doanh nghiệp khá cao (trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán tài chính: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí kế toán tổng hợp, 38% cho vị trí kế toán trưởng)
       Nhưng liệu bạn có hoàn toàn hiểu được hết công việc cụ thể của một kế toán là như thế nào?
      Kế toán là một công việc gắn liền với sổ sách, chứng từ phản ánh tình hình tài chính của một doanh nghiệp. Toàn bộ đều là những “con số” mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật. Vì vậy kế toán viên phải là người cẩn thận trong việc giữ gìn sổ sách, chứng từ cũng như tỉ mỉ trong từng phép tính với những con số của doanh nghiệp.
ke-toan-tong-hop
Một trong những đức tính của kế toán: cẩn thận, tỷ mỷ trong công việc
Ngoài ra, bạn cần không ngừng học hỏi những người đi trước để tích luỹ thêm kinh nghiệm kế toán cho bản thân. Thêm vào đó, bạn cần chủ động sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để có thể tham mưu cho những người lãnh đạo đưa ra những quyết định đúng đắn.
Một câu hỏi nữa là: “Bạn có thích nghề kế toán hay không ? Hay bạn chọn kế toán chỉ vì nó giúp bạn mưu sinh qua ngày ?”
      Vì công việc kế toán đòi hỏi bạn phải thực sự yêu nghề, đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có quyết định lựa nghề kế toán hay không ? Nếu bạn là một người ưa hay bay nhảy, thích các hoạt động giao tiếp rộng, quan hệ cộng đồng thì cần suy nghĩ kỹ trước khi chọn nghề kế toán. Kế toán không khó, chỉ cần bạn có lòng đam mê!
Và cho dù đó có là công việc gì đi nữa, bạn hãy tự hỏi chính mình rằng: “Công việc này có thực sự làm bạn hạnh phúc và bạn sẵn sàng cống hiến hết sức mình vì nó hay không?”. Điều này thể hiện ở chỗ: “Nếu bạn theo đuổi công việc này bạn có ít thu nhập hoặc đôi khi bạn phải mở hầu bao để chi trả ngược lại – cốt yếu bạn chỉ mong 1 điều – có niềm vui với nó!”

  •  Nếu trả lời là “Có”, thì chúc mừng bạn đã định hướng một cách rõ ràng cho bản thân mình !
  •  Nếu câu trả lời là “Không”, thì tôi khuyên bạn nên đổi nghề đi! Bởi vì: làm công việc mà bản thân mình không yêu thích sẽ mang lại sự chán nản, áp lục và kết quả là công việc bị trì trệ, không như ý muốn.
Bạn chỉ có một cuộc đời này để sống, hãy làm những gì bạn yêu thích – dành cho chính mình một không gian yên tĩnh, khám phá nội tâm bên trong con người bạn, xem bạn thích gì ? Và muốn gì ? Sau: 1 năm, 2 năm,…, rồi 5 năm – bạn muốn sẽ trở thành một người như thế nào? Đạt được vị trí nào trong xã hội? Và công việc kế toán hiện tại này có giúp bạn đạt được mơ ước như bạn mong muốn trong tương lai hay không? Khi đó bạn sẽ biết bạn phải làm gì để điều chỉnh cho phù hợp với tâm tư nguyện vọng nghề nghiệp của bạn sau này!
Đừng cho rằng: “Tôi đã lớn tuổi, không thể thay đổi được!” Không có gì là không thể cả bạn à! Hãy chọn một công việc mà bạn thật sự cảm thấy thoải mái, cho dù bước trên con đường đó nó có chông gai cỡ mấy thì bạn cũng có thể vui vẻ và bạn sẵn sàng dấn bước! Tôi hy vọng bạn không phải thốt lên từ: “GIÁ NHƯ” – bạn sinh ra là để hành động, để thực hiện điều bạn ước mơ, chứ không phải dành cuộc đời này để làm những công việc nhàm chán, mong hết giờ để về cho rảnh, làm việc như một cái máy!
ke-toan-tong-hop
Hãy chọn lựa công việc bạn thực sự yêu thích!
Nếu cứ thực hiện những công việc mà bạn không yêu thích thì bạn đang giết chính bạn đó! Hãy thay đổi. Tôi quan niệm rằng: “Thay đổi là phát triển!” Và điều này tôi đã thấy đúng! Tôi đã làm và đã thành công! Bây giờ thì đến lượt các bạn đấy!
Tôi chúc các bạn sớm tìm ra mục tiêu và lý tưởng của bản thân mình, tìm được một công việc mà bạn thực sự yêu thích và bạn dám thay đổi để theo đuổi và sống hết mình với công việc đó. Chúc các bạn thành công!

 KẾ TOÁN LÊ ÁNH XIN CÁM ƠN BẠN ĐÃ QUAN TÂM
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ : 0904848855

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC