» » Quy định mức chi trả hóa đơn tiền điện thoại

Hóa đơn tiền điện thoại chi trả định kỳ của doanh nghiệp cho cán bộ công nhân viên và chi hành chính sự nghiệp tại văn phòng được quy định cụ thể như thế nào. Định mức chi tối đa là bao nhiêu, kế toán Lê Ánh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cụ thể tại đây nhé.

Theo quy định tại công văn số 1166/TCT–TNCN được ban hành vào ngày 21/3/2016 hướng dẫn hạch toán về hóa đơn tiền điện thoại tại doanh nghiệp được tính theo các quy chế sau:

I.  Quy định chi phụ cấp hóa đơn điện thoại cho nhân viên 

–      Bản quyết định hạn mức chi trả tiền điện thoại cho từng chúc vụ tại công ty   
–      TT   Thông tư Số: 78/2014/TT–BTC  Hà Nội, tham khảo tại điều 6 khoản 2 của mục 2.5 ban hàng ngày 18/6/2014
–      Điều 4 sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT–BTC (sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT–BTC và Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT–BTC) Thông tư số: 96/2015/TT–BTC Hà Nội, ngày 22  tháng  06  năm 2015
–       Điểm 2 Điều 2 Thông tư số 111/2013/TT–BTC ban hành ngày 15/8/2013
Như vậy quy định về hóa đơn tiền điện thoại và những khoản chi liên quan khác sẽ được giải trình cụ thể kèm theo điều kiện và mức hướng phụ cấp được nêu rõ trong các hồ sơ chi trả sau: Hợp đồng lao động và những thỏa ước lao động tập thể theo các quy chế tài chính của doanh nghiệp nếu khoản chi này đã được thông báo từ trước và nêu rõ trong các định mức chi trả cho phép của doanh nghiệp thì sẽ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN.  Nếu như mức chi tiền điện thoại cao hơn mức khoán chi theo quy định tại doanh nghiệp thì phần chi phát sinh thêm này sẽ được tính cao hơn mức khoán chi và phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Hóa đơn tiền điện thoại quy định như thế nào

 II. Điều kiện giải trình kiểm tra thuế khi quyết toán thuế và có hóa đơn thanh toán

–           Những khoản chi khoán này phải có hóa đơn kèm theo
–           Có đầy đủ quyết định hỗ trợ hóa đơn tiền điện thoại, bảng kê chi tiết các hóa đơn mà cá nhân cần sử dụng
–          Dựa vào quy chế tài chinh của công ty: Nếu định mức khoán dựa vào quy chế tài chính cao nhất để hóa đơn duyệt chi có cao hơn thì vẫn nằm ở vùng duyệt chi để không phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.
Ví dụ cụ thể: Mức chi trả hóa đơn tiền điện thoại của công ty cho nhân viên kinh doanh là 600.000 đ/tháng khi hạch toán hàng tháng sẽ xảy ra 02 trường hợp.
Trường hợp 01: Hóa đơn thanh toán tiền điện thoại cuối tháng là 700.000 đồng cao hơn mức khoán dự chi tiền điện thoại cho nhân viên 100.000 đồng sẽ được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN, khoản chi phát sinh thêm 100.000 đồng sẽ  được tính vào thu nhập tính thuế TNCN của người lao động.
+Trường hợp 2:  Chi hóa đơn tiền tiền điện thoại cuối tháng là 400.000đ/tháng nhỏ hơn mức chi dự kiến là 200.000 đồng sẽ được tính là mức chi hợp lý khi tính thuê TNDN, khoản chi này nằm dưới mức khoán chi nên sẽ được miễn thuế TNCN.

Chi hóa đơn tiền điện thoại có được tính vào chi phí giảm trừ không 

Nếu các khoản chi hóa đơn bằng tiền mặt: Các khoản tiền điện thoại và tiền phụ cấp chi trả này thuộc bảng lương được tính vào phụ cấp theo lương sẽ được tính vào chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN.
Nếu khoản phụ cấp này có trong bảng lương thuộc đối tượng quyết toán thuế TNCN thì sẽ không cần có hóa đơn.    
Nếu các khoản phụ cấp này không nằm trong quy định tại thang bảng lương khoán phải có hóa đơn thì hóa đơn hàng tháng nhỏ hơn mức khoán sẽ không chịu thuế TNCN. Nếu doanh nghiệp có hóa đơn lớn hơn mức khoán quy định thì thuộc diện quyết toán thuế TNCN, mức tính quyết toán TNCN chênh lệch = Giá trị hóa đơn – giá trị khoán.
Như vậy mức khi hóa đơn tiền điện thoại trong doanh nghiệp nếu nằm trong định mức tri trả của doanh nghiệp sẽ được  tính vào chi phí giảm trừ khi tính thuế TNDN. Các khoản tiền chi trả phát sinh thêm ngoài dự toán sẽ được tính vào chi phí tính thuế TNCN của người lao động.
Trường hợp các khoản chi hóa đơn tiền điện thoại bằng tiền mặt nếu hợp lê dưới mức khoán sẽ được tính miễn thuế TNCN mà không cần hóa đơn.
Website tham khảo: Ketoanleanh.com

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan: chi hóa đơn điện thoại, quy định về khoán tiền điện thoại, mức khoán chi tiền điện thoại tối đa bao nhiêu, mẫu phụ cấp điện thoại.


About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC