» » » Kinh nghiệm làm kế toán thuế

Vị trí kế toán thuế là 1 vị trí rất quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào . Và doanh nghiệp muốn hạn chế thấp nhất mức thuế phải nộp thì đòi hỏi kế toán thuế phải có những kinh nghiệm làm kế toán thuế nhất định . Và có những kỹ năng về quyết toán thuế . Để có những kinh nghiệm và kỹ năng đó thì người làm kế toán thuế cần phải có kinh nghiệm thực tế và trau dồi các nghiệp vụ cần thiết. Bài viết sau đây, kế toán Lê Ánh xin chia sẻ với các bạn Những kinh nghiệm làm kế toán thuế 

1. Hàng tháng cần thực hiện công viêc
 Hàng tháng, bạn cần tiến hành sắp xếp hóa đơn bán ra theo số thứ tự bán ra và theo trình tự ngày tháng. Chứng từ kế toán, hóa đơn mua hàng phải được sắp xếp theo trình tự ngày tháng, Để khi cần, mình không cần phải mất thời gian tìm kiếm, tránh tình trạng thất lạc hóa đơn, chứng từ.


2. Khi hạch toán trên phần mềm kế toán bạn cần phân biệt được

 Khi hạch toán trên phần mềm kế toán, bạn cần phân biệt được đâu là hàng hóa, nguyên vật liệu, tài sản cố định,công cụ, dụng cụ vì có thể hàng hóa cuả công ty này nhưng sẽ là tài sản của công ty khác và ngược lại.

3. Khi hạch toán hóa đơn đầu ra
  Khi hạch toán hóa đơn đầu ra. Bạn cần phân lại đâu là hóa đơn bán hàng hóa, đâu là doanh thu dịch vụ, đâu là doanh thu bán thành phẩm để cho vào tài khoản tương ứng.


4. Chú ý khi kế khai thuế: 

Hóa đơn nhập khẩu thì khi nào có chứng từ nộp tền thuế nhập khẩu bạn mới được kê khai vào tháng nộp tiền. Thông tin ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn, ngày hóa đơn căn cứ vào giấy để nộp tiền kê khai. Nhàxuất khẩu nước ngoài không có mã số thuế.

5. Cần lưu trữ hóa đơn khoa học,

 Bạn cần phải có thói quen lưu trữ hóa đơn khoa học., giấy nộp tiền các loại thuế nên photo nhiều bản, nếu cơ quan thuế yêu cầu mang giấy nộp tiền đi đối chứng bạn nên mang tờ photo tránh mất chứng từ không chứng minh được công ty đã nộp tiền vào Ngân sách nhà nước 
kinh nghiệm làm kế toán thuế 

6. Khi kê khai  bạn nên chú ý kiểm tra chỉ tiêu 25 trên HTKK.
7. Hàng tháng nên hạch toán vào phần mềm kế toán 
 Hàng tháng, bạn nên hạch toán vào phần mềm kế toán rồi mới hất dữ liệu ra HTKK và so sánh số thuế được khấu trừ hay phải nộp của các tháng có trùng với nhau giữa HTKK và phần mềm kế toán hay không? Nếu sai bạn đang  hạch toán sai thuế hoặc kê khai sai.  Bạn hãy xem lại tất cả hóa đơn chứng từ, Bạn hãy làm đúng  tất cả quy trình giấy tờ cho trước khi nộp tờ khai. Đặc biệt là thời điểm cuôi năm tài chính.

8. Khi lập bảng cân đối  
Khi laajo bảng cận đối, bạn cần biết cách cân đối chi phí hợp lý như chi phí tiền lương so với doanh thu,…

9. Cần thống nhất các vấn đề như hàng tồn khi trên chi tiết và tổng hợp

Một vấn đề về hàng tồn kho các bạn thường sai đó là xuất hàng ra bán trước ngày nhập hàng mà không xử lý khi hạch toán dẫn tới sai báo cáo hàng tồn kho cuối kỳ. Giá trị còn mà số lượng đã hết làm sai báo cáo tài chính.  Tương tự, đối với công cụ dụng cụ và tài sản cố định.

10. Kinh nghiệm quyết toán thuế
Trược khi lập báo cáo tài chính bạn cần phải lập quyết toán thuế TNDN trước để so sánh chênh lệch số thuế TNDN cuối năm so với các quý . Từ đó tạo bút toán xử lý chênh lệch thuế TNDN kết chuyển lại mới lập BCTC
11. Hàng tháng bạn nên biết cách cân đối mọi vấn đề trên báo cáo như trên:
Thuế, chi phí, lợi nhuận… thì đến cuối năm bạn sẽ không vất vả trong việc lập BCTC.
Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công! 




About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC