» » Đi công tác vào ngày nghỉ có được tính làm thêm giờ


Nhiều công ty, do nhu cầu công việc, vẫn  cử cán bộ đi công tác trong ngày nghỉ. Trường hợp đi công tác vào ngày nghỉ có được tính làm thêm giờ hay không? Bài viết sau đây,kế toán Lê Ánh xin chia sẻ với các bạn về  Đi công tác vào ngày nghỉ có được tính làm thêm giờ?


1. Đi công tác vào ngày nghỉ được tính làm thêm giờ

Quy định hiện hành về việc tính lương làm thêm giờ

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ:
 Người lao động có thủ tục xác nhận làm thêm giờ để làm căn cứ thanh toán;
Doanh nghiệp quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ, phải bảo đảm nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được cấp có thẩm quyền yêu cầu phải làm thêm giờ,  doanh nghiệp không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ”.
Theo quy định trên, nếu cán bộ, công chức, viên chức được cử đi công tác do yêu cầu công việc phải làm thêm vào ngày nghỉ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ, nếu: có các điều kiện sau: 
- Có bảng chấm công, hoặc xác nhận làm thêm giờ
- Quy chế nội bộ có quy định về việc chi trả tiền làm thêm giờ cho những ngày nghỉ đi công tác

                                                          Đi công tác vào ngày nghỉ có được tính làm thêm giờ

2. Có khống chế mức  trả lương làm thêm giờ không?

Căn cứ theo điều 97 của Bộ luật lao động số 10/2012/QH13 do Bộ tài chính ban hành ngày 18/6/2012 quy định về tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm như sau

“1. Người lao động làm thêm giờ sẽ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:
a)  Người lao động làm thêm giờ vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Người lao động làm thêm vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c)  Người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

2. Người lao động làm việc vào ban đêm, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

3.  Trường hợp Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc doanh nghiệp trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được  doanh nghiệp trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.”

Theo quy định như trên thì tiền lương trả cho nhân viên làm thêm ngoài giờ không khống chế mức tối đa, mà chỉ có mức giới hạn phần trăm tối thiểu

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công ! 


  

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC