» » Bỏ túi ngay 7 cách xả tress tại bàn làm việc cho dân kế toán

Công việc kế toán căng thẳng, mêt mỏi bạn phải gồng mình với các nghiệp vụ hạch toán nợ- có. Bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu thiếu tập trung, mệt mỏi với công viêc. Chỉ với 5 phút thư giãn tại bàn làm việc bạn sẽ lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả hơn. Tham khảo ngay phương pháp tạo thư giãn do kế toán trưởng tại trung tâm Lê Ánh chia sẻ được áp dụng thường xuyên nhé.


Hơn 8 tiếng ngôi trên ghế, không di chuyên hay làm nhiều việc nặng khiến bạn không vận động, cơ thể mệt mỏi, không tập trung làm việc kém hiệu quả. Những lúc như vậy bạn cần thư giãn và dành thời gian cho những hoạt động đơn giản, tạm rời khỏi bàn làm  việc 5 phút và thực hiện 7động tác thư giãn sau để tinh thần làm việc hiệu quả hơn nhé.

I. 7 cách xả stress ngay tại bàn làm việc cho dân kế toán   

 7. Ngả lưng và hít thở thật sâu 

Bạn ngại vận động, không muốn dời khỏi ghế làm việc vì kế toán có quá nhiều việc phải làm, sổ sách kế toán chứng từ, báo cáo, kiểm toán.... nhưng vẫn muốn có những phút giây thư giãn cách tốt nhất là ngả người ra sau thế và thư giãn. Động tác hít thật sâu và thở ra từ từ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Động tác này giúp bạn tiêp nhận một lượng lớn dưỡng khí từ bên ngoài làm hệ hô hấp, hệ thần kinh và hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả.  Nhắm mặt lại trong 5 phút giúp bạn thư giãn hỡn không bị đau nhức mắt vì phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính.  Thực hiện thường xuyên sẽ giảm nguy cơ cận thị, đau mắt và cảm giác lờ đờ mệt mỏi khi làm việc.  

6.  Cởi giày và vận động nhẹ tại văn phòng 

Bạn sẽ nghĩ thật ngớ ngẩn khi phải làm như vậy nhưng thực ra đây là phương pháp thư giãn hoàn toàn khoa học giúp bạn tạo cảm giác thoải mái và tỉnh táo hơn.  Nếu bạn mang giày hãy cơi giày ra bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Đừng ngồi một chỗ suốt 8 tiếng hãy vận động, chỉ bằng việc lấy giúp đồng nghiệp chứng từ, đồ vật…sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi quay lại bàn làm việc. Hoạt động thư giãn này này sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ thân thiết hơn với đồng nghiệp.
Những câu chuyện phiếm trong thời gian ngắn với mọi người sẽ giúp bạn thấy thư giãn hơn, đặc biệt phương pháp này rất hiêu quả nếu bạn cảm thấy buồn ngủ mà không cần những loại thức uống chứa chất kích thích như: caphe, chè…

5. Ăn môt vài thứ mà bạn thích
Nếu quá căng thẳng với công việc kế toán, bạn cảm thấy mệ mỏi thì tại sao không nên ăn một chút đồ ăn mà mình yêu thích nhỉ. Môt cốc ngũ cốc dĩnh dưỡng, góc bánh bông lan nhỏ hay thứ đồ ăn vặt mà bạn yêu thích, trái cây ăn thêm sẽ  khiến bạn thấy tỉnh táo hơn, không cảm thấy đói hoặc nhàm chán với công việc ngày nào bạn cũng phải làm.  Hãy pha một cốc dinh dưỡng bằng , bạn có thể bù đắp cho cái dạ dày một thứ quà vặt yêu thích, đây cũng là sở thích của rất nhiều người giúp họ cảm thấy vui vẻ và không bị áp lực công việc vì không ai có thể làm việc tốt với một cái bụng đói mãi được. 
                      
       Kế toán là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung tuyệt đối nên không thể tránh được căng thẳng

4. Cùng đồng nghiệp tập trung một bài thể dục giữa giờ

 Rất nhiều công ty áp dụng phương pháp này vào thời gian nghỉ giải lao giữa cho nhân viên bằng những bài tập thể dục giữa giờ hoạt động này giúp bạn vận động tích cực và có được những phút giây thư giãn, thoải mái bên sau những giờ làm việc áp lực.
Ngoài ra những bài tập thể dục ngắn giúp bạn tăng khả năng trao đổi chất, không cảm thấy uể oải, mât tập trung vì buồn ngủ, mỏi mệt, bủn rủn tay chân do vận động ít.
Nếu tạo được thói quen này bạn sẽ thấy thời gian trên văn phòng không chỉ đơn thuần là thời gian làm việc nhàm chán nữa, thật dễ để thực hiện phương pháp này phải không?

3. Đứng lên và vươn vai
Điều này khá đơn giản, nhanh chóng mà đem lại hiệu quả cao. Nếu cảm thấy mệt bạn chỉ cần đứng lên và vươn vai, hít thở sâu, nghiên người về 2 phia trái, phải, trước sau, cố gắng thư giãn hơn bằng việc bẻ các ngón tay, ngón chat sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái hơn. Không cần quy định số lần thực hiện chỉ cần thấy mệt bạn có thể thực hiện động tác này sẽ giúp nhanh chóng đốt cháy lượng calo còn thừa trong ngày.  

                 Thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn 

2. Làm việc có khoa học

Muốn có hiệu quả công việc tốt,  mà vẫn thư giãn nếu biết cách làm việc khoa hoc bạn sẽ điều tiết được công việc một cách hiệu quả. Đây là điều mẫu chốt đánh giá năng lực và hiêu quả của nhân viên ưu tú và người bình thường. Rất nhiều người làm việc không đủ chỉ tiêu, công việc còn nhiều nhưng luôn than vãn mêt mỏi, áp lực vậy tai sao nhiều người vẫn làm tốt công việc, đăc biệt họ không hề mệt mỏi như bạn nghĩ.
Kế toán là công việc khô khan đau đầu với những con số, nếu không biết cách điều tiết công việc hợp lý bạn sẽ chẳng có được một phút thư giãn mà công việc vẫn chất đống.  Hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất: xắpxếp chứng từ, bàn làm việc khoa học, tạo những chú thích thật dễ nhớ, dễ nhìn để bạn luôn biết mình phải ưu tiên làm những việc gì đâu tiền, đảm bảo tiên độ công việc hiệu quả. Biết cách điều phối công việc hiêu quả ưu tiên những việc làm trước và việc làm sau để tránh trường hợp khi tổng kết bạn vẫn quên những việc lặt vặt.
Nếu tạo được thói quen làm việc khoa học bạn sẽ thấy hiệu quả công việc rât cao, tâm lý thoải mái, giảm stress căn thẳng hơn rất nhiều rồi đấy. Việc giảm tải gánh năng công việc giúp bạn đỡ căng thẳng mệt mỏi mà vẫn có thời gian để làm những việc riêng không ảnh hưởng tới tiến độ công việc.

1. Hãy làm những gì mình thích khi thấy căng thẳng

Nghe có vẻ hơi mông lung nhưng nếu bạn dành 5 phút thư giãn với một bản nhạc mình yêu thích hay ra ngoài hít thở không khí hoặc tán gẫu cùng đồng nghiệp sẽ khiến bạn không cảm thấy mình giống như một cái máy chỉ biết tới công việc nữa.  Đừng tự ép buộc mình bằng những công thức thư giãn mà chúng tôi nêu ra hãy làm những gì mình thích để lấy lại tinh thần làm việc tiếp. Tất cả sẽ giúp bạn cân bằng giữa công việc và sức khỏe, không cảm thấy mệt mỏi khi về nhà…
Trên đây là 7 cách thư giãn tốt nhất mà kế toán Lê Ánh gợi ý bạn có thể thực hiện. Hãy làm việc hiêu quả là một kế toán giỏi có chuyên môn và trách nhiệm nhưng không quên tạo cho mình những phút giây thư giãn để yêu bản thân và công việc hơn nhé.

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!



About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC