» » Từ năm 2018 doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động bị phạt tù

Nhằm hạn chế tình trạng doanh nghiệp chốn thuế, không đóng bảo hiễm xã hội cho người lao động dẫn đến mất quyền lợi.Bộ tài chính ban hành thông tư hướng dẫn về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động từ ngày 01/01/2018. Theo quy định mới doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động sẽ bị phạt tù trừ từ 2- 7 năm. Kế toán Lê Ánh xin gửi đến bạn đọc rõ hơn nguồn thông tin này

Quy định về sử phạt hành chính và sử phạt hình sự nếu doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người đóng bảo hiểm xã hội  và bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp bắt đầu có hiệu lức từ khi thi hành. 

I. Quy định cụ thể về việc trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động 

Cụ thể như sau:“ Doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nếu người nào gian dối hoặc dùng thủ đoạn để không phải đóng đầy đủ các loại bảo hiểm BHXH, BHYT, BHTN  cho người lao động theo quy định từ 06 tháng trở lên.nếu thuộc những trườn hợp đã bị sử phạt hành chính mà còn vi phạm và phạt tiền từ  50 triệu đồng đến 200 triệu đồng, sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ từ 01 năm trường hợp nặng hơn sẽ bị phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm. Với các nghiệp vụ này sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đến 300 triệu đồng. Doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm cho người lao động từ 10 người đến 50 người lao động. 
Trường hợp người lao động trong trườn hợp này bị phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng trong trường hợp này.
Doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội sẽ bị phạt hành chính hoặc phạt tù từ 2 đến 7 năm 

2, Doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động sẽ bị phạt tù từ 06 tháng năm đến 03 năm hoặc phat hành chính trong từ   200 triệu đồng đến 500 triệu đồng nếu phạm các lỗi sau.
- Doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội từ 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng;
- Doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội cho 50 đến 200 người.
- Không đóng tiền bảo hiểm đóng tiền đã thu bảo hiểm hoặc được khấu trừ của người loa động  quy định tại điểm a hoặc điểm b tại điều Bộ luật Hình sự 2015.
Trường hợp người phạm tội và pháp nhân thương mại trong trường hợp nếu phạm tội sẽ bị phạt tiền từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

3. Doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội sẽ bị phạt tù từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hoặc sẽ bị phạt tù từ 02 đến 07 năm nếu phạm phải một trong các lỗi sau

- Trốn đóng bảo hiểm 1 tỷ đồng trở lên.
- Doanh nghiệp không  đóng bảo hiểm xã hội cho 200 người trở lên.
- Doanh nghiệp trốn đóng hoặc không đóng tiền bảo hiểm xã hội đã thu hoặc tiền bảo hiểm đã khấu trừ của người lao động  làm rõ theo quy định tại điểm b hoặc điểm c của khoản 2 Điều 216 chiếu theo Bộ luật Hình sự 2015. 
 Trường hợp pháp nhân thương mại  phạm tội ở trường hợp này sẽ bị phạt tiền từ 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng.
Theo bộ luật hình sự năm 2015, cá nhân phạm  tội sẽ bị phạt tiền từ  20 triệu  đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp này cá nhân phạm tội sẽ bị cấm không cho đảm nhiệm chức vụ nữa hoặc bị cấm hành nghề, công tác từ 01 năm đến 05 năm.
Các bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về  bảo hiểm xã hội hay các thông tin kế toán khác tham khảo cụ thể tại website: Ketoanleanh.com

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan: trốn đóng bảo hiểm xã hội bị phạt gi, doanh nghiệp trốn đóng bảo hiễm xã hội bị phát bao nhiêu tiền, mức phạt khi làm, điều 219 bộ luật hình sự, tình trạng trốn đóng bảo hiểm xã hội, không đóng bảo hiểm xã hội bị phạt gì 

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC