» » Hướng dẫn viết hóa đơn cho hàng khyến mãi, quảng cáo, hàng mẫu

Hàng khuyễn mãi, quảng cáo hoặc hàng mẫu là danh mục bắt buộc có của bất kỳ đơn vị sản xuất kinh doanh nào. Vây kế toán viết hóa đơn xuất hàng trong trường hợp này như thế nào cần lưu ý những gì. Các bạn quan tâm tham khảo bài viết nghiệp vụ chi tiết do kế toán trưởng tại trung tâm Lê Ánh trình bày tại đây nhé.

Điểm 24 của mục 4 tại Thông tư số 39/2014/TT-BTC quy định cụ thể về trường hợp hàng hóa dùng cho mục đích quảng cáo, khuyến mãi hoặc dùng làm hàng mẫu mà có đăng ký với sở công thương những mặt hàng đó.

Ví dụ cụ thể về viết hóa đơn với hàng khuyến mãi, hàng được biếu tặng như sau:

Công ty dịch vụ Minh Anh trong tháng 10  có chương trình khuyến mãi khi khách hàng mua 5 khung rèm cửa sẽ được tặng một bộ khăn trải bàn phòng khách trị giá 1.500.000 không thu tiền. Khi viết hóa đơn khuyến mãi trên hóa đơn sẽ không ghi giá trị hàng được khuyến mãi vào đó:
Hàng khuyến mãi, biếu tặng sẽ được viết kèm theo hóa đơn nhưng không ghi giá trị tiền hàng vào

Mẫu hóa đơn khuyến mãi trên được viết khi xuất chung với hàng mua,trong trường hợp này kế toán chỉ cần ghi rõ mặt hàng khuyến mãi mà không thu tiền. Trên cột đơn vị các bạn ghi số lượng nhưng tuyệt đối không được ghi xang côt thành tiền.

Ngoài ra, kế toán cần xuất thêm hóa đơn áp dụng với những mặt hàng khuyến mãi hoặc không có đăng ký với sở công thương thì trường hợp này sẽ phải kê khai và tính thuế như bình thường. Khi viết trên hóa đơn bán hàng cho khách như bình thường.

Lưu ý khi kê khai và viết hóa đơn cho hàng khuyến mãi hàng quảng cáohoặc hàng mẫu: Trường hợp hàng khuyến mãi, quảng cáo của doanh nghiệp không theo quy định trong bộ luât thương mai mà không có đăng ký với sở công thương thì cần phải kê khai tính thuế như bình thường. Ở trên hóa đơn phải viết cho người bán như bình thường.  

Lưu ý khi kê khai thuế:  Trường hợp  hàng khuyến mãi đối với mặt hàng khác thì khi kê khai hóa đơn đó vẫn phải kê khai bán ra như bình thường.

Trường hợp học viên lập riêng 1 tờ hóa đơn áp dụng với mặt hàng khuyến mãi các bạn cần phải kê khai vào mục số 5: Hàng hóa sẽ khai kê khai và nộp trên tờ khai.

Hotline tư vấn khóa học kế toán kế toán thực hành: 0904 848 855/ Mrs  Lê Ánh

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!


About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC