» » » Quy định tính thuế TNCN với phụ cấp tiền ăn trưa mới nhất


Quy định tính thuế TNCN với phụ cấp tiền ăn trưa do Bộ tài chính quy định là khoản thu nhập không phải tính thuế nhưng khồn được vượt quá định mức quy định của pháp luật. Bạn đang quan tâm cách tính thuế áp dụng với khoản chi mang tính phúc lợi này hãy tham khảo bài viết hướng dãn nghiệp vụ chi tiết do kế toán trưởng tại trung tâm Lê Ánh trình bày tại đây nhé.
Quy định tính thuế TNCN với phụ cấp tiền ăn trưa mới nhất  mới nhất được Bộ lao động thương binh xã hội quy định tạiTT26/2016/TT-BLDTBXH ban hành ngày 1/09/2016 hướng dẫn định mức phụ cấp tiền ăn trưa, ăn ca theo quy định ảnh hướng tới cách tính thuế TNCN cho doanh nghiệp.

I.  QUY ĐỊNH TÍNH THUẾ TNCN VỚI PHỤ CẤP TIỀN ĂN TRƯA

Cách tính thuế TNCN với tiền phụ cấp ăn trưa, ăn ca mới nhất được quy định tại điều 22, khoản 4 Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành từ 15/10/2016  trong doanh nghiệp như sau:
Công ty thực hiện mức tiền chi ăn giữa ca cho người lao động, tối đa không vượt quá 730.000đ/người/tháng”.
  • Bắt đầu từ ngày 15/10/2016 mức phụ cấp tiền ăn trưa tối đa 730.000 đồng/ Người/Tháng sẽ không phải tính thuế TNCN thay cho quy định trước đây là 680.000 đồng/người/tháng.
                       
                          Quy định phụ cấp ăn trưa, ăn ca cho người lao động năm 2017

II. QUY ĐỊNH CÁCH TÍNH THUẾ TNCN VỚI PHỤ CẤP TIỀN ĂN TRƯA

Tại khoản 2 điều 4 của Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định về  các khoản được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

“Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế gồm:

2.6. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
b) Các khoản chi tiền lương, tiền thưởng, chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn, Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty."

=> Như vậy, tất cả các khoản chi phụ cấp tiền ăn ca, ăn trưa cho người lao động được đưa vào chi phí được trừ khi tính  thuế TNDN nếu được quy định cụ thể trong các văn bản hợp đồng đã được quy định ở một trong các văn bản cụ thể sau: 
  • Hợp đồng lao động
  • Thỏa ước lao động tập thể
  • Quy chế tài chính của doanh nghiệp
  • Quy chế thưởng do giám đốc quy định theo quy chế tài chính tại DN.

Lưu ý:  Theo quy định mới taị thông tư 96/2015/TT-BTC các khoản chi phụ cấp tiền ăn trưa sẽ không bị giới hạn mức tối đa khi tính thuế TNDN chỉ cần phù hợp với quy chế doanh nghiệp là được.

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan:  các khoản thu nhập không tính vào thuế TNCN, cách tính thuế TNCN năm 2017, phụ cấp ăn trưa có phải tính thuế TNCN không, phụ câp tính thuế TNCN, hướng dẫn tính phụ cấp ăn trưa mới nhất, phụ cấp ăn trưa, TT96/2015/TT-BTC.

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC