» » 7 Trường hợp được miễn thuế môn bài mà doanh nghiệp cần biết

Nghị định số 139/2016 ND-CP quy định cụ thể về mức thu lệ phí môn bài và cụ thể 7 đối tượng được miễn thuế và lệ phí bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2017.
Kế toán Lê Ánh xin gửi đến bạn đọc bài viết nghiệp vụ chi tiết tại đây.

I. Mức thuế môn bài áp dụng năm 2017 

Theo đó, mức thu lệ phí môn bài đối áp dụng với những tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doan hàng hóa, dịch vụ hợp pháp. Mức doanh thu xác định với tổ chức kinh doanh có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng là 3 triệu đồng/năm, với tổ chức có vốn đầu tư giá trị ít hơn 10 tỷ thì  số vốn điều lệ áo dụng là là 2 triệu đồng/năm. Mức lệ phí và phí môn nài áp dụng với các hệ thống chi nhánh, văn phòng và đơn vị đại diện địa điểm kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức kinh tế khác áp dụng mức lệ phí 1 triệu đồng/năm.

Quy định về mức thuế môn bài sẽ áp dụng cho doanh nghiệp căn cứ vào số vốn điều lệ trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức, đơn vị hành chính sự nghiệp không có vốn điều lệ thì sẽ dựa vào số vốn đầu tư đã ghi trên giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Theo quy định này thì các tổ chức cá nhân nếu đã thay đổi số vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư thì dựa vào số vốn đầu tư của năm trước liền kề năm tính lệ phí môn bài...

Mức thu lệ phí môn bài với cá nhân có hoạt đông sản xuất kinh doanh làm hàng hóa dcihj vụ theo quy định của cá nhân và nhóm cá nhân và hô gia đình nếu có doanh thu lớn hơn 500 triệu đồng/năm là 1 triệu đồng/năm
Doanh thu đạt được từ 300 - 500 triệu đồng là 500.000 đồng/ năm  
Doanhtrong doanh nghiệp đạt được từ 100-300 triệu đồng/năm thì mức thu thuế là 300.000 đồng/năm.
 
Quy đinh về mức nộp thuế và phí và lệ phí môn bài 
Trường hợp nếu cá nhân kinh doanh và hộ gia đình nếu thay đổi doanh thu trng năm thì căn cứ để tính thuế chính là doanh thu năm trước đó liền kề. 
Đói với doanh nghiệp và đơn vị mới thành lập kinh doanh đã được cấp mã số thuế và mã số kinh doanh ở 6 tháng đầu năm thì mức lệ phí môn bài sẽ phải nộp cho cả năm. Trường hợp doanh nghiệp được cấp mã số thuế đăng ký kinh doanh và mã số thuế doanh nghiệp ở 6 tháng cuối năm thì sẽ phải nộp mức phí bằng 50% lệ phí cả năm.

Nghị định số 139/2016 ND-CP cũng quy định về 7 trường hợp doanh nghiệp được miễn thuế môn bài.

II. 7 Trường hợp doanh nghiệp được miễn thuê môn bài 

7 Trường hợp được miễn thuế môn bài trong nghị định số 139/2016/NĐ-CP như sau: 
  1. - Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh xác định được doanh thu từ 100 triệu đồng trở xuống.
  2. - Cá nhân, nhóm cá nhân và hộ gia đình có hoạt động sản xuất và kinh doanh không ổn định, không có địa điểm cố định theo hướng dẫn của Bộ Tài Chính.  
  3. - Quy định miễn thuế môn bài với cá nhân,nhóm cá nhân và những hộ gia đình sản xuất muối  
  4. - Tổ chức, cá nhân hay quy định về nhóm tổ chức cá nhân quy định về những nhóm cá nhân của hộ gia đình nuôi trồng làm nghề đánh bắt thủy hải sản và dịch vụ làm hậu cần làng nghề cá 
  5. -  Các điểm bưu điện văn hóa và cơ quan báo chí.
  6. -  Những chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của hợp tác hoạt động dịch vụ kỹ thuật trực tiếp phục vụ sản xuất nông nghiệp. 
  7. 7 Trường hợp được miễn thuế môn bài các bạn cần biết 
  8. - Những quỹ tính dụng nhân dân, hợp tác xã kinh doanh phụ vụ sản xuất nông nghiệp, quy định về chi nhánh văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của hợp tác xã và của doanh nghiệp tư nhân kinh doanh tại địa bàn miền núi. Những địa bàn dân tộc miền núi  xác định theo quy định của Ủy ban dân tộc.

Toàn bộ lệ phí môn bài thu được phải mang đi nộp toàn bộ 100% vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định. 

Hotline tư vấn khóa học kế toán thực hành: Mrs Lê Ánh/ 0904 848 855.

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công  !


About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC