» » NÊN CHỌN KẾ TOÁN TỔNG HỢP HAY KẾ TOÁN CHI TIẾT TRƯỚC

Nên học kế toán tổng hợp hay kế toán chi tiết trước? 

Học kế toán, hầu như tất cả mọi người khi bắt đầu tiếp cận đều trải qua thời gian xem xét và lựa chọn nên học những gì cho phù hợp,khoa học và học như thế nào để hiệu quả. Một câu hỏi không ít người phải phân vân khi lựa chọn (trong đó có cả tôi), nên chọn học cái nào cho phù hợp? Nếu chọn kế toán tổng hợp thì bạn không biết truy nguyên nguồn gốc của những chứng từ, phần hành này từ đâu? Còn nếu chọn kế toán chi tiết thì học biết khi nào mới xong vì có nhiều phần hành kế toán? Và quan trọng vẫn là học ở đâu? Liệu có đáng tin cậy không? Và tôi đã được Kế toán Lê Ánh giải đáp những thắc mắc đó và giờ tôi có đủ tự tin khi tích lũy được những kinh nghiệm đó ở đây .
Nên học kế toán tổng hợp hay kế toán chi tiết trước?

Thế nào là kế toán tổng hợp ???
Kế toán tổng hợp thực ra là 1 quá trình trải nghiệm qua các khâu của kế toán phần hành. Kế toán tổng hợp là người có khả năng phối hợp số liệu của các bộ phận để lập ra báo cáo tài chính. Nếu vào làm ngay kế toán tổng hợp mà chưa có kinh nghiệm qua kế toán chi tiết thì bạn sẽ không thể làm được gì. Kế toán tổng hợp chỉ dưới quyền kế toán trưởng, nên các việc: hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra kiểm soát, điều chỉnh chứng từ là điều không thể thiếu. Để được đưa vào vị trí này, người kế toán cần có sự hiểu biết bao quát toàn bộ quy trình kế toán của đơn vị, sự am hiểu các quy định về báo cáo tài chính và thuế cũng như khả năng phối hợp công việc các nhân viên trong bộ phận kế toán.
Bạn phải đi từ kế toán chi tiết phần hành, nhưng điều đó không nhất thiết bạn phải qua hết các khâu. Mà bạn có thể đi đường tắt bằng cách học lóm từ Kế toán phần hành khác mà theo bạn nó là chủ đạo, hay nghiệp vụ nó gần với kế toán tổng hợp.




                      Kế toán chia ra các nhóm:
  • Kế toán lương&bảo hiểm: lương, bảo hiểm
  • Kế toán thuế: mỗi loại thuế là 1 kế toán đảm trách
  • Kế toán tổng hợp: công nợ, ngân hàng, doanh thu
  • Kế toán thanh toán: thu chi, tạm ứng, vật tư



Như Tôi, một ví dụ điển hình: bạn có thể chọn Kế toán doanh thu (hay còn gọi là kế toán bán hàng), công việc này bạn kiêm luôn Kế toán công nợ. Làm ở khâu này, bạn có thể bỏ qua: Kế toán kho, công nợ phải trả (vì công nợ phải thu cũng tương tự công nợ phải trả) và khi bán hàng, bạn cũng phải đối chiếu lượng xuất ra với kế toán kho thành phẩm (bạn có thể liên hệ công việc quản lý kho thành phẩm với các kho vật tư của Doanh nghiệp). Rồi những chứng từ thanh toán chi phí vận chuyển, phí khác: liên quan đến kế toán tiền mặt, tạm ứng,… mặc dù bạn chỉ xác nhận trên chứng từ, rồi bàn giao cho các kế toán nêu trên, nhưng bạn hoàn toàn có thể quan sát cách thức người ta làm, và tự rút ra bài học cho bản thân – đó là điều hiển nhiên bạn có thể làm được!
Bởi theo kinh nghiệm của tôi là thế, bạn có thể chạy nước rút bằng cách trên. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Kế toán tổng hợp trước thì bạn phải tăng tốc và làm việc với tần suất nhiều, đó là: song song với công việc Kế toán tổng hợp mà bạn đang đảm trách hàng ngày, bạn phải chấp vá và lấp đầy lỗ hổng kiến thức về nghiệp vụ các phần hành chi tiết thật nhanh. Điều này đòi hỏi bạn phải khéo léo để kế toán viên của bạn không nhận ra điều đó.
Bí quyết của riêng tôi là:
  1. Trước tiên, tôi chọn đầu quân vào Doanh nghiệp lớn,
  2. Chọn công việc mà tôi yêu thích.
  3. Sau đó, làm giúp việc cho đồng nghiệp.
Bởi theo như tôi thấy, bất kỳ ai cũng vậy, khi mới vào làm họ đều có ý tìm tòi, học hỏi rất nhiều thứ. Nhưng khi quen việc rồi, họ sẽ chán! Rồi nhìn ngó sang việc người khác! Hãy nắm bắt tâm lý đó! Hãy trở thành một tay – bị sai việc lành nghề, dễ mến của phòng Kế toán bạn nhé! Không những bạn đươc học hỏi thêm nhiều thứ mà bạn sẽ còn được họ chỉ việc tận tình nữa là khác! Bạn làm, họ ở không! Họ rất thích! Cơ hội quan sát học hỏi của bạn là đây.
Kinh nghiệm của tôi là: bạn hãy là bạn thân của họ trước khi bạn muốn họ chia sẻ cho bạn điều gì! Đừng sấn vào hỏi ngay điều bạn muốn nếu bạn chưa quen lâu vì tôi không muốn bạn chuốc thù hằn, ghim ghút trong lòng đối phương!
Cho dù, bạn đang bắt đầu học hay đã là một Kế toán viên thì bạn hãy đi từ Kế toán các phần hành trước rồi mới đến Kế toán tổng hợp nha! Hãy trang bị cho riêng bạn những kinh nghiệm thực tế, một nền tảng kiến thức vững chắc, đồng thời bạn cũng quên phải thường xuyên cập nhật những quy định mới trong nghề để sự nghiệp của bạn có thể tiến nhanh, tiến xa trong tương lai. Trường hợp bạn muốn rút ngắn thời gian, bạn muốn đi tắt bạn vẫn có thể theo học các lớp Kế toán tổng hợp thực hành để bạn rút ngắn giai đoạn của kế toán viên (chi tiết).
Đội ngũ giảng viên gồm những kế toán trưởng giỏi và chuyên gia thuế trên 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi đã giúp được rất nhiều các học viên rút ngắn con đường đến được vị trí kế toán tổng hợp. Hiện nay, những học viên này đều rất giỏi về nghiệp vụ và kỹ năng trong nghề. Bởi vậy, tôi tin rằng sẽ giúp bạn thực hiện được giấc mơ kế toán của bạn.
Hãy tìm hiểu ngay khóa học và những thông tin bổ ích sau:
Tôi chúc bạn thành công trong nghề kế toán đã chọn! Thân chào

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC