» » » Quy định về hóa đơn không bắt buộc có chữ ký người mua hàng

Kế toán bán hàng qua điện thoại thì hóa đơn không bắt buộc có chữ ký người mua hàng không. Bạn chưa biết cách hạch toán với những trường hợp bán hàng từ xa thế nào. Tham khảo bài viết hướng dẫn hạch toán hóa đơn không có chữ ký người mua hàng.

Bộ tài chính ban hành công văn hướng dẫn thi hành với những trường hợp bán hàng từ xa, bán hàng qua điện thoại, fax, intenet, cung ứng dịch vụ …
  • ·        Điều 14 Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15/05/2013 hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP là thong tư cũ đã được thay thế băng
  • ·      TT39/2014/NĐ-CP quy định cụ thể tại điều 16 ban hành ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ

I. Căn cứ pháp lý của văn bản, nghị định về hóa đơn không bắt buộc có chữ ký người mua hàng

Tại điểm điêu 16 quy định lập hóa đơn có ghi lại tiêu thức “người mua hàng phải ( ký , ghi rõ họ tên)".
Kế toán bán hàng qua điện thoại thủ tục cần những gì 
  • Trường hợp mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn.
  • Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX.
  • Nêu bán hàng cho người nước ngoài, hoặc cung ứng dịch vụ ra nước ngoài thì lập hóa đơn không bắt buộc có chữ ký của người mua hàng hóa, dịch vụ.

 Như vậy: Trường hợp doanh nghiệp bán hàng qua điện thoại, qua mạng, Fax ở trong nước hay nước ngoài đều không bắt buộc phải có chữ ký người mua hàng khi lập hóa đơn.

Phần chữ ký người mua hàng, ngừoi bán ghi cụ thể bán hàng qua điện thoại, Fax bằng con dấu khắc sẵn cho các mục tương ứng đóng lên chỉ tiêu người mua hàng
 Lưu ý: Nếu kế toán hàng ngày bán hàng cho khách lẻ, không phải đơn vị tổ chức thì cuối ngày phải lập lại bảng kê, kèm theo xuất 01 hóa đơn bán hàng theo bảng kê, tiêu chí ký tên bao gồm: Nhân viên bán hàng và Giám đốc kí tên hoặc kế toán trưởng.
 Ví dụ: Công ty dịch vụ kế  toán Việt mua dịch vụ cung cấp phần mềm kế toán của công ty A trong tp HCM. Khi kế toán lập hóa đơn bán hàng phần chữ ký người mua hàng không nhất thiết phải có chữ ký của đại diện công ty kế toán  Việt. công ty A chỉ cần đóng dẫu bán hàng qua điện thoại và cung cấp những giấy tờ xác nhận cần có là đủ điều kiện quy định.

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan: bán hàng qua điện thoại trên hóa đơn, mua hàng qua điện thoại, hóa đơn không bắt buộc có chữ ký người mua hàng,quy định về đóng dấu bán hàng qua điện thoại, mẫu hóa đơn bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua điện thoại có cần hợp đồng




About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC