» » » Đóng dấu giáp lai và dấu treo để làm gì

Bạn thắc mắc trên chứng từ bản chính và bản sao kê phải đóng dấu giáp lai và dấu treo để làm gì.  Khi nào thì cần sử dụng những con dấu này. Kế toán Lê Ánh xin gửi đến bạn đọc bài viết nghiệp vụ chi tiết tại đây nhé.

 I. Dấu giáp lai là gì 

Theo quy định dấu giáp lai được dùng để đóng lên lề bên trái hoặc trong lề bên phải của văn bản có từ 2 tờ trở lên, đảm bảo cho tất cả trang giấy đều có thông tin chung về con dấu để bảo đảm tính chân thực của văn bản đề phòng việc thay đổi nội dung hoặc làm giả văn bản. 
-  Quy định về việc đóng dấu giáp lai phải thực hiện theo quy đinh của thủ trường và bộ trường cơ quan quản lý chuyên nghành.
-  Theo quy định thì doanh nghiệp giao kết hợp đồng có bao nhiêu trang thì việc đóng dấu giáp lai phải thực hiện ở bên trong mỗi tờ nội dung của hợp đồng và giáp lai đầy đủ cả các bên ký kết, trong trường hợp tất cả mọi bên đều có tổ chức sử dụng con dấu. 
- Trường hợp khi kết kết hợp đồng có nhiều trang mà không đóng được dấu giáp lai đầy đủ trong 1 lần thì kế toán có thể chia ra nhiều lần đóng dấu giap lại trên những trang tiếp thep cho đến khi đã đóng hết các dấu giáp lai trong trang của hợp đồng tuy nhiên việc đóng dấy này phải đảm bảo các yếu tố rằng các trang khớp lại với  nhau thành con dấu của doanh nghiệp.

Bạn thường thấy trong các bản hợp đồng  sẽ được đóng dấu giáp lai ở gáy của hợp đồng khi ghép các trang lại vẫn hiển thị đầy đủ tên và con dấu công ty. 

Đóng dấu giáp lai trên hợp đồng như thế nào cho đúng 

2/ Quy định về việc sử dụng con dấu treo trong chứng từ kế toán

Con dấu treo dùng để đóng dấu lên trang đầu và đóng trùm lên trên một phần tên của các cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục kèm theo các văn bản chính. 
Tuy nhiên, khi đóng dấu treo trên văn bản nội bộ sẽ mang tính thông báo trong cơ quan hoặc trên góc trái của liên đỏ tờ hóa đơn tài chính.

Quy định về đóng dấu treo trên chưng từ, hóa đơn 
Lưu ý: Khi đóng dấu treo trên văn bản pháp lý sẽ không khẳng định được giá trị pháp lý của văn bản mà chỉ khẳng định rằng văn bản sẽ được đóng dấu treo là một bộ phân của văn bản hành chính. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn tìm hiểu khi đóng dấu giáp lai và đóng dấu treo để làm gì. Chức năng và cách sử dụng con dấu treo và cách đóng dấu giáp lai thường dùng trong kế toán các bạn nên biết. 

Kế toán Lê Ánh chúc bạn thành công!


About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. What's the difference between Mohegan Sun & Foxwoods Resort and Fox
    Foxwoods 창원 출장안마 Resort and 구미 출장안마 Foxwoods 아산 출장샵 Resort operate their casino In fact, 충청남도 출장안마 Foxwoods Resort and Foxwoods Resort have 경주 출장마사지 three locations.

    Trả lờiXóa

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

ẢNH CÁC KHÓA HỌC